Home » » Bảo dưỡng bình nóng lạnh khi mùa đông đến

Bảo dưỡng bình nóng lạnh khi mùa đông đến

Written By Unknown on Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014 | 22:17

Bảo dưỡng bình nóng lạnh khi mùa đông đến tại nhà Hà Nội

I. Máy sửa bình nóng lạnh tại nhà nước nóng

.Tài xế chiếc xe gặp nạn cho biết, hỏa hoạn xảy ra khi trên xe chở 500 bình nóng lạnh. Ngay khi phát hiện khói bất thường, người này đã tìm cách cứu chữa nhưng do ngọn lửa bốc lên quá nhanh nên chiếc xe bị thiêu rụi gần như hoàn toàn. Nguyên nhân vụ cháy được cơ quan công an làm rõ là do nổ lốp, sau đó cháy từ lốp bốc lên xe container. Thiết kế tinh tế đến từng chi tiết của SolarBK - CFP-X. Năm trước, 300 bình cũng đã được lắp đặt với mức hỗ trợ tương tự. Từ hiệu ứng đó, đã có hơn 2.800 hộ gia đình thực hiện lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời, sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà ước tính mỗi năm tiết kiệm được 6,1 triệu KWh, tương ứng số tiền tiết kiệm hơn 7 tỉ đồng cho người dân. Công ty còn thực hiện chương trình quảng bá sử dụng đèn compact tiết kiệm điện và hiệu suất cao không nhằm mục đích lợi nhuận. Kết quả năm 2008 đã bán được 131.772 bóng và trong 6 tháng đầu năm 2009 bán được 62.068 bóng.M.Vọng. Tại triển lãm, sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà Cty TNHH thương mại và trang trí nội thất Thành Trang đã giới thiệu sửa bình nóng lạnh tại nhà loại máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời Edwards của Australia được thiết kế dành riêng cho miền Bắc VN với khí hậu đặc thù. Với tấm thu nhiệt được phủ lớp carbon đặc biệt làm tăng khả năng hấp thụ nhiệt, vừa giúp tiết kiệm chi phí, vừa đảm bảo an toàn và thân thiện với môi trường.Laodong .
Tuy nhiên, sự thật không đúng như đồn thổi mà nguyên nhân chỉ là rò rỉ điện do dùng máy bơm tõm của gia đình ông Lê Văn Bảo.Theo số liệu của Điện lực Cam Đường, lượng điện sử dụng của gia đình ông Bảo trong tháng 1/2011 là 15 số; tháng 2 tháng Tết là 60 số; tháng 3 là 39 số và tháng 4 lên tới 483 số. Do lượng điện năng tăng bất thường như vậy, chiều 18/4, Điện lực Cam Đường đã cử cán bộ sang kiểm tra. Kết quả, phát hiện điện rò rỉ tại giếng nước. Theo cách sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà diễn giải khi vận hành của máy bơm tõm của một cán bộ ngành điện thì pha nóng được đấu qua công tắc, còn pha lạnh đấu trực tiếp vào củ máy bơm dưới giếng và kết nối liên tục với lưới điện. Do củ máy bơm bị hở nên khi bật công tắc bơm nước, nó lập tức đóng vai trò giống như dây may-xo trong ấm đun nước hoặc trong bình nóng lạnh. Càng gần vị trí hở, nước càng nóng và đặc biệt, nước bơm qua máy được hâm nóng nhiều hơn cả. Không rõ các ngành khác kết luận ra sao và chúng tôi chỉ đi kiểm tra tại sao lượng điện sử dụng tăng đột biến, nhưng với chuyên môn ngành điện, chúng tôi có thể khẳng định nguyên nhân khiến nước giếng nhà ông Bảo nóng lên là do rò rỉ điện, vị cán bộ này nói. Tham khảo ý kiến một thợ điện - nước có nhiều kinh nghiệm, anh này cho biết việc rò rỉ điện như vậy không phải hiếm. Tất cả các loại bơm tõm đều có công suất dưới 1.000W, đa số chỉ từ 400 đến 650W, nên khi máy bơm hoạt động theo chế độ bình nóng lạnh, nhiệt độ nước giếng sẽ tăng lên mức nào đó mà không thể tăng lên được nữa, và nhiệt độ cũng không thể tăng lên quá nhiều so với bình thường. Thiếu sót của những người khi đi đo nhiệt độ nước giếng là chỉ đo nước được bơm lên bằng máy bơm mà không đo nước giếng được múc lên từ gầu theo kiểu thủ công. Nếu đo bằng cả 2 cách này, nguyên nhân đã có thể được xác định ngay lập tức. Ông Lê Văn Bảo cũng thừa nhận, khoảng ngày 19 hay 20/3 vừa rồi, máy bơm nước từ giếng lên bị trục trặc, ông đã sửa nhưng sau đó máy có vẻ lỳ hơn, nước lên không mạnh như trước và cũng từ đó phát hiện nước giếng nóng bất thường.Như vậy hiện tượng nước giếng nóng lên và lượng điện tiêu thụ ở nhà ông Bảo tăng một cách bất thường gấp chục lần mức tiêu thụ hàng tháng trước đó không phải là hiện tượng ngẫu nhiên. Nguyên nhân đã rõ, điều đáng nói là cơ quan chuyên môn của địa phương triển khai thu thập số liệu, công bố kết quả quá chậm nên thông tin chưa chính xác. Thanh Phúc. Đây là dòng sản phẩm thế hệ mới sau bình nước nóng và điều hòa sử dụng điện, sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà gas và năng lượng mặt trời, được nghiên cứu và phát triển tại Mỹ và do Tập đoàn Midea nhập khẩu công nghệ và sản xuất, phân phối. Về cơ bản, hệ thống bình nước nóng năng lượng không khí làm việc trên nguyên lý của bình nước nóng thông thường sử dụng năng lượng điện. Song, điểm ưu việt nổi trội của hệ thống này nằm ở phần cấu tạo bao gồm 4 thành phần chính: dàn bay hơi, máy nén, bình ngưng tụ và van tiết lưu và ở nguyên lý hoạt động đặc biệt:

 Khi vận hành, hệ thống sử dụng một lượng điện năng nhỏ để hút không khí thông qua dàn bay hơi, sau đó, khí được nén nhờ máy nén để sinh nhiệt. Nhiệt độ cao này được truyền từ không sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà  khí bị nén sang nước chứa trong bình bảo ôn và làm nóng nước ở phạm vi nhiệt độ từ 38 ºC - 70 ºC. 

Ngoài ra, máy còn được trang bị hệ thống điện tử giúp người sử dụng cài đặt hẹn giờ đóng mở máy cũng như cài đặt mức nhiệt hoạt động của máy. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng nước nóng bất cứ khi nào với khối lượng không hạn chế. Theo ông Nguyễn Mạnh Cường – Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Giám đốc dự án của Cty: Hệ thống nước nóng năng lượng không khí là thiết bị cung cấp nước nóng dùng điện tuyệt đối an toàn và tiết kiệm 70 - 80% điện năng tiêu thụ do hiệu suất thiết bị đạt 400%.

Ông Cường giải thích, bơm nhiệt là một hệ thống sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà  làm tăng nhiệt lượng

. Hệ thống này làm việc trên nguyên lý của điều hòa nhiệt độ 2 chiều, nhưng ngược với quy trình làm lạnh. Khi bơm nhiệt làm việc, năng lượng có sẵn ở môi trường xung quanh gọi là QA trích xuất khi không khí được thổi qua dàn bay hơi và được nén. Khi đó máy nén tiêu thụ năng lượng QB để tăng áp suất và kích nhiệt lên cao nhờ tính chất riêng có của môi lạnh R22/R47 Không khí qua hệ thống luân chuyển nhiệt, nhiệt lượng QC tạo ra sau khi đi qua máy nén được truyền sang nước lạnh nằm sẵn trong bình bảo ôn trong quá trình ngưng tụ. Như vậy: QC= QA+QB. Trong chu trình nêu trên, năng lượng do bơm nhiệt tạo ra tương đương với nhiệt lượng QC đã được truyền vào nước lạnh trong bình bảo ôn. Và theo tính toán của các chuyên gia, nhiệt lượng được trích xuất từ không khí QA bằng 3/4 QC và đây chính là phần năng lượng hệ thống tiết kiệm được. Do đó, hệ thống chỉ tiêu thụ lượng điện năng bằng 1/4 tổng khối lượng năng lượng cuối cùng mà nó tạo ra. Do vậy, khi sử dụng công nghệ bơm không khí làm nóng nước, chúng ta có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền điện 3/4 lượng điện năng so với bình nước nóng thông thường hiện có trên thị trường. Hiện nay, Cty đang phân phối 5 dòng sản phẩm, gồm:

Hệ thống nước nóng năng lượng không khí kiểu chia rời; Máy bơm nhất thể động lực song sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà  hạt”; 

Hệ thống năng lượng không khí kết hợp năng lượng mặt trời; Hệ thống máy nhất thể dùng trong công nghiệp và Hệ thống 2 trong một bình nước nóng kết hợp điều hòa nhiệt độ. Mỗi thiết bị đều có những tính năng và ưu điểm nổi trội song đều vận hành theo nguyên lý nói trên. Trong đó, hệ thống nước nóng năng lượng không khí kiểu chia rời thực chất vẫn là một bình nước nóng năng lượng không khí hoàn chỉnh, nhưng bộ phận gia nhiệt và bình bảo ôn bình chứa nước được tác riêng. Ngược lại, máy bơm nhất thể động lực song hạt” lại là môt hệ thống khép kín. Nhờ đó, sẽ tiết kiệm diện tích khi lắp đặt cho các hộ gia đình. Ngoài ra, sản phẩm năng lượng không khí kết hợp năng lượng mặt trời đơn giản là một bình nước nóng, song sử dụng cả điện năng và năng lượng mặt trời. Hệ thống này bao gồm hai chi tiết sử dụng năng lượng điện năng lượng không khí và năng lượng mặt trời kết hợp. Ưu điểm của máy này, ngoài tiết kiệm điện năng, là việc hoàn toàn không phụ thuộc vào thời tiết.Còn hệ thống 2 trong một bình nước nóng kết hợp điều hòa nhiệt độ thực chất là hệ thống kết hợp đồng thời giữa một điều hòa không khí và một bình nước nóng. Khi vận hành điều hòa cũng đồng nghĩa với việc vận hành bình nước nóng.

Đây chính là ưu điểm nổi trội của hệ thống này, giúp tiết kiệm điện năng đáng kể.sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà  

 Sản phẩm cuối cùng là hệ thống máy nhất thể dùng trong công nghiệp. Đây là một bình nước nóng năng lượng khí nhưng có công suất lớn, thích hợp sử dụng cho các nhà xưởng, khách sạn, nhà hàng, khu nhà ở công nhân...Tất cả hệ thống sản phẩm nói trên, ngoài tiết kiệm điện năng, thì một ưu điểm nổi trội khác là không phát thải nước và khí thải độc hại, không gây ô nhiễm cho môi trường - ông Nguyễn Mạnh Cường cho biết. Đức Thanh. Tài xế chiếc xe gặp nạn cho biết, hỏa hoạn xảy ra khi trên xe chở 500 bình nóng lạnh. Ngay khi phát hiện khói bất thường, người này đã tìm cách cứu chữa nhưng do ngọn lửa bốc lên quá nhanh nên chiếc xe bị thiêu rụi gần như hoàn toàn. Nguyên nhân vụ cháy được cơ quan công an làm rõ là do nổ lốp, sau đó cháy từ lốp bốc lên xe container. Để sử dụng, người dân phải xả nước vào bồn chứa chờ nguội. Có phải núi lửa ở Sóc Trăng sắp phun trào? Ông Châu Sóc Em 68 tuổi, cư ngụ ở Mỹ Xuyên âm thầm dọn đồ, khóa cửa nhà rồi dắt díu vợ con lên quận 8, TP HCM thuê nhà trọ ở tạm để… lánh nạn núi lửa. Ông nói: "Tháng 12 năm nay, núi lửa sẽ thức dậy” tại Sóc Trăng. Sẽ có nhiều người chết lắm đó. Tui về thành phố ở tạm cho an toàn tính mạng. Nếu hết tháng 12, núi lửa không phun thì tui trở về quê". Không nghề nghiệp, không kế sinh nhai, lại phải thuê nhà ở, 5 con người trong gia đình ông Sóc Em phải chia nhau đi ăn mày lê la ở các chợ. Trong sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà  khi đó, miếng ruộng hơn 5 công đất ở quê nhà bỏ hoang không người chăm sóc. Khi được hỏi, căn cứ vào đâu sửa bình nóng lạnh tại nhà để ông khẳng định núi lửa sắp phun trào ở Sóc Trăng, ông hồn nhiên giải thích: "Nước nằm dưới đất, ai chui xuống đó nấu mà nó nóng? Nó nóng là do ông thần núi lửa sắp chui lên. Tui nghe người ta đồn tháng 12 năm nay là "ngày tận thế". Vậy là trùng hợp rồi. Mạng sống là quan trọng mà. Tránh voi đâu xấu mặt. Chờ hết tháng 12, núi lửa không phun thì về cũng đâu có sao". Ông Sóc Em còn cho biết, ở xóm ông có ít nhất 10 gia đình cũng đi lánh nạn núi lửa như ông. Họ đi sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà   lánh nạn khắp nơi. Có gia đình đưa vợ con về An Giang. Có gia đình chạy về Đồng Nai. Thậm chí, có gia đình ra tận Phú Quốc. Ông Chín Hàu cư ngụ trên hương lộ 12, gần chùa Phước Lâm thị trấn Mỹ Xuyên cũng tạm đóng cửa nhà đưa hết vợ con về chợ Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên, An Giang ở tạm nhà cha mẹ vợ để lánh "thảm họa núi lửa". Chúng tôi tìm đến tận nơi tạm trú của ông. Ông Chín Hàu ngồi bó gối trước hiên nhà hồn nhiên nói: "Tui nghe người ta đồn các nhà khoa học Mỹ khẳng định tháng 12 năm nay là ngày tận thế. Vùng Sóc Trăng, nước tự dưng phát nóng, có lẽ là do núi lửa sắp phun. Hồi đầu năm, con đường lót bê tông ở xã Ngọc Tố Mỹ Xuyên tự dưng co duỗi khơi khơi. Tui có đi xem. Ghê lắm! Tui thấy 2 tấm đan bê tông tự dưng cong lên rồi xẹp xuống giống như con sâu bò. Núi lửa ở  Sóc Trăng sắp trào lên rồi. Tui đi lánh nạn thôi". Ông Chín Hàu muốn nhắc đến một hiện tượng lạ, có thật xảy ra vào tháng 2/2012 tại con đường liên ấp lót tấm đan bê tông ở ấp Lương Văn Hoàng, xã Ngọc Tố, huyện Mỹ Xuyên. Thời điểm đó, cứ đến giữa trưa là 2 tấm đan bê tông lót đường tự cong đùn lên khỏi mặt đất khoảng 30cm sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà  thành hình mái nhà. Đến chiều, hai tấm đan này lại tự hạ xuống sát mặt đường. Hiện tượng lạ này thu hút hàng trăm lượt người dân tại địa phương và vùng lân cận kéo đến xem khiến đường bị ùn tắc cục bộ. Chính quyền xã phải huy động lực lượng công an, dân phòng và xã đội ra hiện trường túc trực suốt ngày đêm để giải tán đám đông, giữ gìn an ninh trật tự. Hiện tượng đường bêtông co duỗi xảy ra vào tháng 2/2012 ở Sóc Trăng. Trước hiện tượng đó, quan chức ngành giao thông vận tải địa phương phải lên truyền hình giải thích đó là hiện tượng vật lý bình thường. Hiện tượng đó xảy ra là do lực lượng thi công đã không chừa khe hở bù trừ độ giãn nở giữa những tấm đan bê tông, khi trời nắng nóng, các tấm đan bêtông này đã giãn nở và tạo nên hiện tượng đội cao lên. Được giải tỏa nghi vấn, người dân bớt hoang mang. Tuy nhiên, lúc 17 giờ ngày 10/10/2012, sau một cơn mưa nhẹ, trên bầu trời hướng tây nam Sóc Trăng bỗng xuất hiện một cầu vồng trông rất đẹp và lộng lẫy. Cầu vồng sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà  lại nằm sát đường chân trời. Thông thường, cầu vồng chỉ xuất hiện tối đa 100 độ và nằm lơ lửng trên bầu trời. Lần này cầu vồng lại hiện nguyên hình 180 độ và năm sát chân trời. Xả nước vào tô trứng… sau 10 phút, trứng chín lòng trắng. Nước nóng thiên nhiên Chị HXD, cư ngụ tại đường số 8, khu dân cư 5A mở van xả nước cho chúng tôi xem. Khi vừa mở van, nhiệt độ nước bình thường, sau đó nước trở nên nóng không chịu nổi. Chị HXD cho biết, nhiệt độ nước khoảng từ 35 - 40 o C. Chị đưa rổ rau tươi vào vòi nước. Sau khoảng 10 phút, rổ rau trở nên héo quắt như được chần qua nước sôi. Chị đặt 4 quả trứng dưới vòi nước nóng. Khoảng 10 phút sau, chị bóc 1 quả: Lòng đỏ vẫn còn sống nhưng lòng trắng đã chín đục. Chị đưa chúng tôi vào kiểm tra phòng tắm. Nước từ vòi sen nóng đến mức không chịu nổi. Chị cho biết: "Tôi mua căn hộ này từ mấy năm trước. Lúc đầu, nhiệt độ nước bình thường.
sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà
sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà

 Ông xã tôi lắp thêm máy nước nóng để tắm cho trẻ con. Một hôm, khi đang tắm, ông sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà  xã tôi la oai oái vì nước nóng đột ngột mặc dù máy nước nóng đang tắt. Tưởng cái máy nước nóng bị hư, anh ấy nhờ thợ đến thay cái khác. Nước vẫn nóng trong khi máy đã ngắt điện. Bực quá, ảnh kêu người thợ đến mắng vốn. Ông thợ đến xem xét rồi bảo, không phải do máy nước nóng bị hư mà do nước cung cấp nóng sẵn. Tôi không tin, đi hỏi khắp xóm. Hóa ra, nhà nào cũng vậy. Chúng tôi xài nước từ nguồn cung cấp của Công ty cấp nước Sóc Trăng. Chúng tôi đi hỏi thì họ trả lời, nước nóng từ thiên nhiên. Bây giờ, muốn tắm cho trẻ con, tôi phải xả nước vào bồn chứa, chờ nước nguội". Chị Đỗ Thị Trúc, cư ngụ đường số 9 khu dân cư 5A thì cho biết, dãy nhà bên kia đường cũng xài nước máy của Công ty cấp nước Sóc Trăng thì nhiệt độ bình thường nhưng dãy nhà bên đây thì toàn nước nóng. Hiện tượng nước máy nóng chỉ xảy ra từ tháng 5/2012 đến nay. Trước đó, nước máy nhà chị vẫn bình thường. Chị Mỹ Hoa, chủ tiệm tạp hóa ở cùng dãy nhà với chị Trúc có vẻ hiểu biết: "Lúc trước, nước máy xài kinh lắm. Lúc đó, nước máy còn lạnh. Khi tắm, nước cứ nhơn nhớt trên da, khó chịu lắm. Đó là do Công ty cấp nước Sóc Trăng khoan giếng cạn gặp mạch nước phèn. Sau này, sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà  Công ty cấp nước cho khoan giếng khác sâu hơn, gặp phải túi nước nóng. Từ đó đến giờ "toàn dân Sóc Trăng" phải xài nước nóng. Tuy vẫn còn nhớt nhưng được cái là không tốn tiền điện cho máy nước nóng mà vẫn có nước nóng để xài. Điều bất tiện duy nhất là, do nước quá nóng nên tụi tôi phải mua bồn chứa chờ nước nguội bớt mới dám tắm rửa. Không cẩn thận, tắm trực tiếp dưới vòi là phỏng như chơi". Đa số những gia đình sinh sống ở khu dân cư 5A đều là dân trí thức nên họ không tin vào những lời đồn đoán vô căn cứ. Lúc đầu, họ cũng ngạc nhiên vì hiện tượng nước máy nóng suốt 24/24 giờ, nóng quanh năm suốt tháng nhưng họ không hoang mang. Dù vậy, trong số họ vẫn cho rằng, mạch nước ngầm mà họ đang xài nằm gần… núi lửa chìm trong lòng đất ?. Nghĩ rằng có một ngọn núi lửa nằm dưới nền đất nhà nhưng họ không hoang mang vì: "Khi nào có động đất thì chính quyền báo trước, lo gì!" - chị HXD cho biết.

Trong khi đó, căn cứ vào hiện tượng đường co duỗi, cầu vồng nguyên hình và hiện tượng nước máy sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà  trở nên nóng bất thường, một số người lại đồn đoán: Núi lửa sắp xuất hiện tại Sóc Trăng.

 Một số kẻ xấu đã viện dẫn hiện tượng động đất ở khu vực đập Sông Tranh 2 Quảng Nam rồi phao tin đồn nhảm rằng: "Con rồng lửa ẩn mình dưới đất sẽ trồi lên mặt đất vào tháng 12/2012. Thân rồng nằm ở miền Trung đang cựa quậy khiến xảy ra hiện tượng động đất. Đầu rồng phun lửa nằm ở Sóc Trăng khiến nước nóng. Khi đầu rồng trồi lên mặt đất sẽ tạo thành núi lửa. Cầu vồng xuất hiện là điềm báo trước…". Những người học vấn thấp, ít xem báo, xem đài đã tin vào lời đồn xằng bậy đó mà bỏ nhà cửa, ruộng vườn tìm đường… di tản. Có xã, hơn 20 hộ dân bỏ nhà hoang ruộng vắng để tìm đường lánh nạn. Kỹ sư Hải Phước - Phó Giám đốc Công ty Cấp nước Sóc Trăng. Thiên nhiên ưu đãi "mỏ" nước khoáng Chúng tôi tìm gặp kỹ sư Hải Phước - Phó giám đốc Công ty TNHH một thành viên cấp nước Sóc Trăng. Sau khi nghe chúng tôi đặt vấn đề, kỹ sư Phước mỉm cười: "Không có gì huyền bí ở đây cả. Công ty chúng tôi là đơn vị duy nhất khai thác và cung cấp nước sạch trên địa bàn Sóc Trăng. Trước đây, chúng tôi khoan tìm những mạch nước ngầm ở độ sâu dưới 300m nên không gặp mạch nước nóng. Sau này, chúng tôi phát hiện ở Mỹ Xuyên có một giếng khoan có sẵn từ xưa chỉ toàn nước khoáng nóng. Giếng này do Mỹ khoan từ năm 1948. Giếng có độ sâu hơn 500m. Thế là chúng tôi thực hiện các giếng khoan sâu hơn 500m để khai thác nước nóng cho bà con xài. Khi khoan được nước nóng, chúng tôi thay thế dần nguồn nước cũ. Do chúng tôi không thông báo nên người dân cho là hiện tượng lạ". Hiện toàn Sóc Trăng có tổng cộng 7 giếng khoan tầng sâu khai thác nước nóng cung cấp sinh hoạt gồm: 2 giếng trên đường Nguyễn Chí Thanh, 1 giếng ở Phú Lợi, 1 giếng ở phường 9, 1 giếng ở khu công nhiệp An Nghiệp thuộc thành phố Sóc Trăng và 2 giếng ở Mỹ Xuyên. Mỗi giếng cung cấp 60 m3/ giờ. Do chỉ có 7 giếng nước nóng nên không đủ cung cấp cho toàn tỉnh Sóc Trăng. Nhiều hộ vẫn xài nước lạnh bình thường. Theo tài liệu của Liên đoàn Quy hoạch Tài nguyên Nước miền Nam thì mỏ nước nóng này nằm ở tầng Miocen, có độ khoáng hóa từ 1 đến 13,8 o. Dù cung cấp nước khoáng nóng như thế nhưng Công ty ấp nước Sóc Trăng vẫn chỉ thu giá bán hơn  5.500 đồng/m 3. Xem ra, thiên nhiên đã ưu đãi người dân Sóc Trăng những mỏ nước khoáng nóng. Những thông tin trên chỉ là ý kiến riêng biệt của đơn vị kinh doanh nước. Chúng tôi tìm đến Cơ quan Quản lý Tài nguyên Nước,

Khoáng sản và Khí tượng sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà  Thủy văn Sóc Trăng để tìm hiểu thêm những thông tin khoa học cụ thể. Tiếc rằng, cơ quan này chưa từng có động thái nghiên cứu nguồn nước có giá trị này. 

Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần có động thái tích cực nghiên cứu nguồn nước này  để quản lý, khai thác đúng mức, đồng thời tổ chức tuyên truyền, giải thích các hiện tượng thiên nhiên để những người dân kém hiểu biết không tin vào lời đồn đoán vô căn cứ, yên tâm sinh sống .. Tài xế chiếc xe gặp nạn cho biết, hỏa hoạn xảy ra khi trên xe chở 500 bình nóng lạnh. Ngay khi phát hiện khói bất thường, người này đã tìm cách cứu chữa nhưng do ngọn lửa bốc lên quá nhanh nên chiếc xe bị thiêu rụi gần như hoàn toàn. Nguyên nhân vụ cháy được cơ quan công an làm rõ là do nổ lốp, sau đó cháy từ lốp bốc lên xe container. Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an TP Hà Nội đã xuất 3 xe cứu hỏa và 1 xe cứu hộ cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến cứu chữa. Đến 8h30 cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt. Tốn kém, không hiệu quả Ông Phạm Huy Phong, Phó Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TPHCM cho biết, ánh nắng mặt trời có sự thay đổi vào các mùa trong năm, vì thế việc lắp đặt bình nước nóng theo đúng hướng của mặt trời sẽ ít nhiều tăng hiệu quả trong việc làm nước nóng. Đây chính là lý do khiến một số người có ý định thay đổi vị trí bình nước nóng theo đúng hướng Mặt Trời, khi vào mùa đông, nhất là những ngày trời âm u không có đủ nước nóng để dùng. Tuy nhiên, ông Phong phân tích rằng, người sử dụng bình nước nóng NLMT cần lưu ý 2 yếu tố quan trọng nhất để làm nóng nước là nhiệt độ và bức xạ mặt trời. Việc lắp đặt đúng hướng mặt trời cũng phát huy tác dụng nhưng không đáng là bao. Trong khi đó, thiết bị NLMT lại cồng kềnh và nặng, đường ống nhiều và lại cố định, chính vì thế việc thay đổi vị trí có khi lại tốn kém mà không hiệu quả. Đấy là chưa kể đến việc nếu làm như vậy thì cứ mỗi mùa lại phải đổi hướng thiết bị để đón được bức xạ mặt trời tốt nhất vào mùa đó. Đồng quan điểm, PGS.TS Hoàng Dương Hùng,sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà   Hiệu trưởng trường Đại học Quảng Bình cho rằng, cách làm xoay theo hướng Mặt Trời để có hiệu quả đón bức xạ mặt trời tốt nhất về lý thuyết có thể thực hiện được nhờ thiết bị điều khiển tấm pin NLMT sửa bình nóng lạnh tại nhà xoay để hướng thẳng về phía Mặt Trời, nhưng cách làm này rất tốn kém và không hiệu quả, vì vậy các nhà khoa học đã phải tính toán để lắp đặt tấm pin NLMT ở vị trí tối ưu nhất để đón bức xạ mặt trời nhiều nhất trong ngày và trong các mùa của năm lắp hướng Nam với góc nghiêng từ 15 - 40 độ đối với Việt Nam. Vì vậy, tốt nhất người sử dụng không nên tính đến việc thay đổi vị trí của thiết bị. Người sử dụng bình nước nóng NLMT cần lưu ý 2 yếu tố quan trọng nhất để làm nóng nước là nhiệt độ và bức xạ mặt trời. Khắc phục nhược điểm Theo ông Phong, ngay từ khi mua thiết bị, người sử dụng cần phải xác định rằng, mùa đông sẽ không thể có nước nóng như ngày hè được và cần có sự tính toán từ đầu để khắc phục nhược điểm này. Thứ nhất là lựa chọn dung tích bình bảo ôn, vì một nguyên tắc là khi nước nóng đi ra khỏi bình thì nước lạnh sẽ vào, nên bình chứa cần có dung tích phù hợp để tránh nhiệt độ bị giảm xuống nhiều. Ví dụ, nhu cầu vào mùa hè chỉ cần dung tích 120 lít cho gia đình 4 người thì có thể lựa chọn loại máy có dung tích 180 - 200 lít hoặc hơn. Máy lớn hơn sẽ dự trữ được nhiều nước nóng hơn để dùng trong những ngày đông trời giá rét. Tất nhiên, giá thành có sự khác nhau giữa các loại dung tích. Người sử dụng cần tính toán kỹ nhu cầu sử dụng để lựa chọn dung tích hợp lý. PGS.TS Hoàng Dương Hùng cho rằng, ngoài việc lựa chọn dung tích bình chứa, các gia đình có thể tính đến việc dùng điện hỗ trợ để phát huy tác dụng của hệ thống này. Nguồn nước đã được đun nóng một phần qua hệ thống đun bằng NLMT sẽ trở thành nước đầu vào cho bình đun nước nóng bằng điện. Cách làm này sẽ giúp tăng đáng kể nhiệt độ nguồn nước vào bình điện, giúp giảm thời gian và năng lượng điện để làm nóng nước. Bình nước nóng dùng điện cũng có thể được đặt ở chế độ tự động với mức nhiệt độ nước được cài đặt thích hợp, ví dụ ở mức 50 độ C. Như vậy, bình nước đun điện sẽ chỉ bật lên khi nguồn nước đầu vào chưa đủ 50 độ C, còn nếu nước ra từ bình đun NLMT đã đủ nóng trên mức nhiệt độ đó thì công tắc tự động sẽ không bật lên và bình điện không hoạt động. Cần lưu ý là nơi lắp tấm pin NLMT không bị che khuất bởi cây cối,sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà  nhà cao tầng xung quanh và phải có ánh nắng mặt trời. Nhiều hộ gia đình lọt thỏm giữa hai nhà hàng xóm hoặc ở lưng chừng một tòa chung cư thì không nên sử dụng bình nước nóng NLMT. Huy Khánh. Ngày 14/4, Công an quận Tây Hồ Hà Nội đã phối hợp cơ quan chức năng tổ chức khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân cái chết của cháu D.A 2 tuổi và người giúp việc cho gia đình là bà Đinh Thị C. SN 1959, ở Yên Lập, Phú Thọ. Trước đó, khoảng 23 giờ 45 phút, ngày 13/4, anh Nguyễn Công T. Ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ cùng vợ đi chơi về nhà gọi cửa mà không thấy ai ra mở. Anh T đã phải phá cửa vào nhà. Vào đến nơi, không thấy con gái và người giúp việc đâu, vợ chồng anh tá hỏa đi tìm thì phát hiện con gái của anh chị là cháu D.A SN 2007 và người giúp việc là Đinh Thị C. SN 1959, ở thôn 6, Mỹ Lung, Yên Lập, sửa chữa , bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà  Vĩnh Phúc bị chết trong nhà tắm. Dựa vào các dấu vết thu thập được tại hiện trường, cơ quan chức năng đã tiến hành trưng cầu giám định của các nhân viên ngành điện. Trong quá trình kiểm tra các thiết bị điện trong phòng tắm nhà các nhân viên điện lực phát hiện bình nước nóng tại phòng tắm đang hở điện. Theo gia đình cho biết, cách đây không lâu anh T có gọi thợ đến thay mới bình nóng lạnh. Hiện vụ việc vẫn đang được tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân. T.Nhung .

1 nhận xét:

Sửa bình nóng lạnh

http://suamaybom247.blogspot.com. Được tạo bởi Blogger.

Sửa bình nóng lạnh tại nhà Hà Nội giá rẻ

Sửa chửa bình nóng lạnh tại nhà Hà nội

Sửa bình nóng lạnh tại nhà Từ Liêm- Hà Nội

Sửa bình nóng lạnh tại nhà Hà Đông- Hà Nội

Sửa bình nóng lạnh tại nhà Cầu Giấy- Hà Nội

Sửa bình nóng lạnh tại nhà Hoàn Kiếm- Hà Nội